Monday, February 6, 2012

Hang Oh và Yoo Bang


Yoo Bang (Lưu Bang) có nguồn gốc xuất thân là người Hàn Quốc? Xa hơn: Khổng Tử (Kongja) là người Hàn Quốc? Xa hơn nữa: Người Hàn Quốc là chủ nhân, là người phát minh ra hệ thống chữ tượng hình mà ngày nay được gọi là chữ Hán? Đã có đà văn tự dấn thêm bước nữa: Dân tộc Hàn cũng là người sáng tạo ra cả nền văn minh Đông Á?

Bỏ qua cụ Lưu Bang, trực tiếp tấn công luôn vào nhân vật chủ chốt nhất: Khổng Tử là người Việt? Xa hơn: Người Việt là chủ nhân, là người phát minh ra chữ Hán? Vĩ đại hơn: người Việt là người đẻ ra cả nền văn minh Đông Á?

Thật là hoang mang quá đỗi, Hàn Quốc khởi nguyên luậnViệt tộc khởi nguyên luận, lý luận giống nhau, đặt vấn đề giống nhau, vậy rốt cuộc thì Hàn tộc hay Việt tộc, bên nào mới là chủ nhân đích thực của văn hóa Trung Hoa? Bên nào cũng hùng hồn trình ra những luận điểm “chết người”, những lý lẽ “chết người”, và những chứng cứ cũng “chết người”  luôn.  Vụ này có lẽ sẽ là một trong những vụ đòi bản quyền "phát minh sáng chế" phức tạp, nan giải nhất trong lịch sử nhân loại.

Trong chuyện này, may nhất là cụ Hang Oh (Hạng Vũ), hồi sống đời cụ đúng bi kịch đích thực (hồi đầu em định dùng  là bi kịch chân chính cơ, nhưng có một bác dịch giả rất rất nổi tiếng bảo em là dùng thế không chuẩn, phải là bi kịch thực thụ, em ức quá chuyển thành bi kịch đích thực cho đồng chí dịch giả kia đỡ đắc ý), nhưng xem ra giờ đây cụ là người hạnh phúc nhất, không bị vụ “nguồn gốc xuất thân” quấy rầy phiền nhiễu, cụ có thể toàn tâm toàn ý vui vầy bên nàng Ngu Cơ xinh đẹp, mặc cho cụ Yoo Bang phải loay hoay xoay sở với tình trạng “lưỡng diện khởi nguyên ca” .

7 comments:

  1. tam sao thất bản quá, cặp kia là thực sự-thực thụ, không phải chân chính-thực thụ hic

    mình thấy Hang Oh và Yoo Bang hay hơn Hạng Vũ và Lưu Bang :p hay giờ ta tìm cách chứng minh cái gì của Việt Nam cũng là Hàn Quốc ẹ ra nhể

    ReplyDelete
    Replies
    1. Điều quan trọng, trong cuộc chiến tranh giành bản quyền văn hóa Trung Hoa, không hề có phe Nhật Bản. :))

      Delete
  2. Bạn Quách Hiền vào comment vụ này xem nào, ý kiến chuyên gia thế nào? => http://cavenui.wordpress.com/2012/02/19/nguyễn-trai-lương-dang-va-am-nhạc/#comment-2773

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em cảm ơn bác, em sẽ mò sang đọc ngay. Nhưng đã bao nhiêu lần em xin với các bác rồi, em không phải chuyên gia, em là "chuyên ra". Hức.

      Delete
  3. No wonder China believes her geographical map looks like a rooster without a mouth and two feet. (Ga trong khong co mieng & khong co chan). This belief has been around quite awhile (truoc khi co cuoc chien tranh gianh ban quyen nay cua Vietnam & Dai Han).

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sorry the word "cua" should be "giua": "giua Vietnam & Dai Han". In this case, an ordinary person can see that if adding Korean peninsula & Vietnam to the map of China will look like a complete rooster (mot ga trong hoan chinh).

      Delete