Tuesday, September 25, 2012

Chịu hổng nổi

Đang bận đến tối tăm mặt mũi thì được chú Tam Uyển bắn cho quả link: Bình Ngô đại cáo không phải của Nguyễn Trãi.  Nghe tin giật đùng đùng, hãi quá em vội vàng đọc ngay tắp lự. Đọc xong em có lời tâm sự thế này: Cho dù nền học thuật nước nhà bây giờ đang đi theo hướng xâu bít (showbiz) hóa (thuật ngữ chuyên môn gọi là xâu bít lô gi (showbizlogy), thì cũng mong Lưỡng quốc Tiến sĩ đừng giống mấy Idol hết thời, lâu lâu không xuất hiện trên báo, cứ xuất hiện là phải kèm tin giật gân (mà nội dung thì cực kỳ ấu trĩ). Em bị bịnh đau dạ dày, mấy thứ phát hiện khoa học kiểu này em nuốt không trôi, em mắc.....

10h10 phút tối ngày 25/9: Ah, rồi, lại chiêu cũ: xóa bài. Thiệt tình. Bây giờ đố ai tìm được cái bài đó trên trang  Giaoduc.net.vn. Báo Đất Việt cũng không còn luôn. Đúng là xâu bít lô gi, cái gì cũng thành trò hề được. 

10 comments:

  1. Chị cũng đã kịp đọc rồi, nhưng mà đọc các comment bên dưới thấy cũng đủ rồi.:))

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị có nhận thấy một điều: Ở Việt Nam hiện nay, và cũng không đâu ngoài Việt Nam bất cứ ai cũng có thể tự dưng trở thành nhà nghiên cứu cổ sử?

      Delete
    2. Bài lại lên rồi, không biết nội dung có bị thay đổi gì so với lúc trước.

      Delete
    3. Nói thực lòng tôi không giỏi những thứ liên quan đến vi tính và Internet. Nhưng tôi vừa search thử trên Giaoduc.vn.net thì vẫn không thấy:

      http://giaoduc.net.vn/Search.aspx?keyword=B%C3%ACnh+Ng%C3%B4+%C4%91%E1%BA%A1i+c%C3%A1o+kh%C3%B4ng+ph%E1%BA%A3i+c%E1%BB%A7a+Nguy%E1%BB%85n+Tr%C3%A3i

      Delete
  2. Sorry, tôi click vào link trên, cứ nghĩ là trang giaoduc, chứ không biết là từ trang lacai.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Có vấn đề gì không nếu tôi dẫn lại link của lacai?

      Delete
  3. Không có vấn đề gì đâu. Lúc đầu tôi cứ nghĩ cái link ấy ở trên trang giaoduc, nên mới copy cái comment là bài viết được đưa lên lại. Sau đó nhìn kỹ mới thấy là mình nhầm, nên say sorry vì nhìn không kỹ mà comment linh tinh. Sorry again.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đính chính: nên mới commet là (không phải nên mới copy cái comment là).

      Delete
  4. :)) :)). Tại các bác cứ Ano đi Ano lại nên tôi chả biết bác Ano nào với bác Ano nào.

    ReplyDelete